Thursday, September 1, 2016

cách làm dầu dừa chống rạn da cho bà bầu

Rạn da xuất hiện ở nhiều bạn, đặc biệt là chị em có bầu. Để các bạn và các mẹ có bầu bị rạn da, bây giờ mình sẽ kể về bí quyết làm dầu dừa phòng ngừa rạn da sao cho an toàn nhé!

Rạn da nguyên nhân chính là do các hooc môn trong cơ thể người mang bầu đột nhiên thay đổi nhanh, các tế bào da tăng trưởng ko kịp khiến da rạn và có thể lại sẹo.

 (Các bà bầu thường bị rạn da)

(Các các mẹ thường bị rạn da)

Thứ hai, khối lượng cơ thể tăng lên nhanh quá, làm các mô dưới da bị căng giãn quá mức tạo thành vết rạn.

bên cạnh đó, một số bệnh ngoài da hay bệnh nội tiết cũng có khả năng gây rạn da.

Những vùng da dễ bị rạn thường là những vùng da chứa nhiều mô mỡ như vòng 1, hông, bụng và đùi… Các vết rạn bắt đầu có thể màu hồng nhạt hoặc đỏ tía, Sau đó chuyển màu trắng đục.

bí quyết làm tinh dầu dừa đẩy lùi rạn da

Nếu các bạn muốn tự làm tinh dầu dừa tại nhà lúc có thời gian rảnh. Hãy áp dụng công thức làm dầu dừa nguyên chất bằng nhiệt sau đây nhé:

Bước 1:

để sẵn đầy đủ các nguyên liệu và dụng cụ sau: 1 trái dừa già để sở hữu nhiều dầu hơn, dao nạo, máy xay sinh tố, ray lọc, tấm vải mỏng sạch, chảo và một lọ thủy tinh.

Bước 2:

Nạo dừa thật mỏng rồi đổ 400ml nước nóng đã nguội bớt một chút cũng được vào. Sau đó cho hỗn tạp vào máy xay sinh tố xay cho tới khi nhuyễn mịn.

Bước 3:

Lọc phần đã xay bằng ray lọc lấy được nước cốt dừa, phần bã đem bỏ ra. Tiếp tục lọc lại bằng tấm vải mỏng bảo đảm chắt được phần nước cốt dừa thuần chất nhất.

Bước 4:

Đem nước cốt dừa đun sôi. Đun bằng chảo thì phần nước sẽ bốc hơi nhanh hơn. khi nước cốt dừa sôi thì ta vặn bếp nhỏ bếp đi một chút để nó sôi lăn tăn thôi. Trước lúc lớp bồng con xuất hiện nổi lên trên, bạn hãy khoắng đều dưới đáy để ko bị cháy cặn.

Bước 5:

Đun tiếp và trông chừng cho đến khi lớp bồng con ngả màu vàng thì bạn nhấc khỏi bếp, vớt sạch lớp bồng con ấy ra ngoài. Phần dầu còn lại ở dưới ấy chính là dầu dừa. Bạn chờ cho nguội rồi rót vào lọ thủy tinh, thế là hoàn tất cách làm dầu dừa nguyên chất ngăn chặn rạn da rồi đó.

 (Dầu dừa nguyên chất chống rạn da)

(Dầu dừa thuần khiết phòng ngừa rạn da)

cách sử dụng dầu dừa phòng ngừa rạn da

thành phần vitamin E trong dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm, đẩy lùi lão hóa, làm tăng độ co giãn, ngăn sự đứt gãy của các sợi collagen và elastin trong da. Từ đó làm hạn chế xuất hiện vết rạn.

các mẹ mang bầu mà bị rạn thì thực hiện mát xa bằng tinh dầu dừa như sau:

Mỗi ngày sử dụng 1 lần: Sáng hoặc tối trước khi ngủ, nhỏ một chút dầu dừa ra tay và thoa lên phần bụng theo vòng tròn.

 (Thoa dầu dừa lên phần da bị rạn)

(Thoa tinh dầu dừa lên phần da bị rạn)

Từ tháng thứ 5 trở đi: bôi dầu dừa nguyên chất lên bụng và đùi 1 lần sáng và tối mỗi ngày.

Trong quá trình xoa tinh dầu dừa lên bụng tuyệt đối chỉ được thoa thật khẽ, hạn chế mát xa mạnh gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Những bạn ko mang bầu mà bị rạn da thì có thể thực hiện bôi dầu dừa nguyên chất và mát xa trên da mỗi ngày hai lần để dần dần các vết rạn biến mất.

Song việc chữa trị còn phụ thuộc vào nhiều khía cạnh khác nữa bởi thế trước khi học hỏi bí quyết làm tinh dầu dừa phòng ngừa rạn da thì chị em nên có các hành động phòng ngừa, bảo vệ cho sức khỏe của tôi trước:

phấn đấu kiểm soát cân nặng, đừng để chúng tăng vọt lên trong thời gian ngắn.

Ẳn uống thập toàn chất dinh dưỡng, nên ăn các thực phẩm có chứa nhiều protit giúp tổng hợp collagen, nuôi dưỡng da. Đặc biệt uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, của quả để sản xuất được các vitamin, khoáng vật có lợi cho da.

Tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng và đều đặn thường xuyên.

Mặc trang phục sảng khoải, thoáng mát, dễ cử động.

các mẹ mang bầu nên đi khám thai định kì hàng tháng để nhận được lời khuyên mê say của bác sĩ trong việc phòng chống rạn da.

Chúc cả nhà tôi thường xuyên khỏe mạnh, xinh đẹp và ko lo rạn da nhé!

Related Posts

cách làm dầu dừa chống rạn da cho bà bầu
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.