Thursday, September 1, 2016

Công thức làm tinh dầu dừa

Công thức làm dầu dừa nguyên chất có ko ít hướng dẫn với nhiều công thức không giống nhau. Mỗi người lại có những công thức làm tinh dầu dừa khác nhau. Song tựu chung lại có 2 công thức chính đó là dùng lạnh và dùng nhiệt độ cao để tạo dầu dừa nguyên chất. Dù hai "tuyệt chiêu" gần như trái ngược nhau nhưng đều cho ra được sản phẩm dầu dừa. Các bạn nữ khéo léo muốn trổ tài hãy cùng thực hiên thử nhé!

cùng với cách dùng nhiệt, các bạn làm theo các bước chính sau đây:

Bước 1: chuẩn bị

Chọn lấy một quả dừa già

Dao, nạo

Máy xay sinh tố

Chảo, xoong

Ray lọc, miếng vải sợi chắc (để lọc nước cốt dừa)

Lọ thủy tinh

Bước 2: Lọc lấy nước cốt dừa

Nạo lấy phần cơm dừa màu trắng, bạn tìm mọi cách nạo càng nhỏ càng tốt nhé! Phần nào ko nạo được thì thái nhỏ ra, tránh tiêu hao thịt dừa, vì cả trái dừa mới được một phần dầu dừa nhỏ xíu thôi à.

 (Nạo cơm dừa thật mỏng)

(Nạo thịt dừa thật mỏng)

Đem phần thịt dừa trộn với 400ml nước sôi để giảm nhiệt cho còn ấm.

Đem cho cả dừa và nước vào máy xay và xay thật kĩ cho đến lúc nhuyễn mịn ra.

Đổ hỗn hợp ấy qua ray lọc rồi sử dụng miếng vải để vắt lấy nước cốt dừa. Mỗi lần vắt cho từng ít một để vắt được kĩ nhất.

 (Lọc lấy nước cốt dừa)

(Lọc lấy nước cốt dừa)

Bước 3: Đun nước cốt dừa

Đem nước cốt dừa vặn lửa to đến lúc sôi thì vặn nhỏ bớt lửa đi để sôi liu riu. Nên để nước cốt dừa đun trong chảo để nước trong đó bốc hơi được nhanh hơn. Trong khi đun sử dụng đũa hoặc muôi khuấy đều dưới đáy chảo cho khỏi bị cặn cháy nha.

 (Đun nước cốt dừa sôi)

(Đun nước cốt dừa sôi)

lúc đủ độ, sẽ nổi lên lớp bồng con. Ta tiếp tục đun cho đến lúc lớp bồng con ngả màu vàng ruộm. Rồi vớt bỏ hết lớp bồng con ra. Lọc cả những phần cặn bằng ray lọc nữa. Phần còn lại là dầu dừa sóng sánh hầu như dầu ăn nhưng màu sáng hơn.

(Đun tới khi lớp bồng con ngả vàng)

(Đun đến lúc lớp bồng con ngả vàng)

Bước 4: Bảo quản

Sau khi dầu dừa nguyên chất đã nguội, đem bỏ vào lọ thủy tinh bảo quản. Cũng có khả năng cất trong ngăn mát tủ lạnh để tinh dầu dừa của bạn được thơm hơn nhé!

Làm dầu dừa nhờ lạnh

Để làm dầu dừa bằng mẹo lạnh. Ta cũng tiến hành các bước sắp giống như công thức làm dầu dừa nguyên chất sử dụng nhiệt. Nhưng đến khi đã xay và vắt được nước cốt dừa ra bát đựng, ta làm khác đi:

Cất phần nước cốt dừa đã lọc vào nơi sạch sẽ thoáng mát. đợi sau vài tiếng đồng hồ trôi qua, dầu sẽ được tách ra, xuất hiện một lớp váng màu trắng, chúng nổi lên trên bề mặt. Đem cho vào tủ lạnh, để ngăn mát tầm 24 giờ.

Sau lúc để được cỡ chừng 1 ngày, đem bỏ ra và vớt sạch hết lớp váng đã đông cứng lại. Để lọc được kĩ càng nhất, sử dụng miếng vải xô lọc thêm lần nữa.

Phần còn lắng lại ấy là dầu dừa nguyên chất, có màu sắc trắng mà hơi ngà vàng. lúc này ta có khả năng yên tâm đem bỏ chai thủy tinh để sử dụng dần rồi.

 (Công thức làm tinh dầu dừa đã được hoàn thành)

(Công thức làm dầu dừa nguyên chất đã được hoàn thành)

>> Mua tinh dầu dừa tại đây: tinhdauthiennhien.net.vn/tinh-dau/dau-dua

Công thức làm tinh dầu dừa chỉ đơn giản như vậy thôi. Bạn có thể tự lựa chọn "tuyệt chiêu" nào phù hợp để thực hiện trong điều kiện của tôi nhất. Trên thực tiễn, vẫn còn có nhiều tranh cãi, băn khoăn giữa việc dùng nhiệt hay dùng lạnh thì dầu dừa nguyên chất được thuần khiết hơn, chất lượng cao hơn. Để có được kết quả chính xác nhất thì câu trả lời vẫn là thời gian. do đó, phái đẹp hãy cứ tự tin trổ tài làm thử đi nhé.

với cách làm dầu dừa như trên, có người thành công, có người phải sau nhiều lần mới làm ra được. Quan trọng vẫn là sự kỹ càng trong từng bước thực hiện. Nhất là giai đoạn chắt lấy nước cốt dừa nếu không lọc kĩ, sẽ khó thành tinh dầu dừa.

Chất lượng của dầu dừa nguyên chất tự làm chắc chắn sẽ tốt hơn là sử dụng máy ép theo bí quyết li tâm của công nghiệp, thậm chí còn có khả năng bị hòa lẫn tạp chất. Nếu bạn ko có thời gian và dụng cụ thực hiện thì khi mua hãy chọn nơi nào sản xuất sản phẩm tinh dầu dừa tin tưởng, đảm bảo chiết xuất bằng công nghệ tiên tiến, đảm bảo chất lượng.

Xem thêm:tinh dầu dừa dùng để làm gì

Related Posts

Công thức làm tinh dầu dừa
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.